Đăng nhập, Đổi mật khẩu

Màn hình đăng nhập

Truy cập vào địa chỉ sau để Quản trị Nội dung Website.

http://mydomain.com/admin

Username: Tên đăng nhập của bạn

Password: Mật khẩu của bạn

Giao diện Đăng nhập của trang quản trị như sau:

Nhập Tên truy cậpMật khẩu sau đó Click vào Đăng nhập. Màn hình hiện lên cửa sổ Quản trị nội dung:

Thay đổi mật khẩu

Bước 1: Di chuyển vào ảnh cá nhân -> click đổi mật khẩu

Bước 2: Sau đó nhập mật khẩu cũmật khẩu mới bằng cách bấm vào ô đổi mật khẩu

Bấm Thay đổi mật khẩu để hoàn tất việc thay đổi mật khẩu.

Quản trị các bài viết và sản phẩm trên website

3.1 Quản trị bài viết Tại màn hình quản trị, chọn Nội dung Quản lý bài viết

Màn hình sẽ liệt kê danh sách các bài viết đã được đăng trên website

Để Thêm một bài viết mới ta bấm vào “Thêm bài viết”. Màn hình soạn thảo sẽ hiển thị như bên dưới

Nội dung và ý nghĩa của từng mục chức năng ở hình trên như sau:

  1. Tiêu đề: Nhập tiêu đề tin bài

  2. Slug: dùng để chỉnh đường dẫn trên thanh url;

  3. Danh mục cha: dùng để chọn danh mục khi đăng bài.

  4. Hình ảnh: Ảnh đại diện cho bài viết khi hiển thị ở ngoài trang chủ hoặc trong danh mục.

  5. Tags: Liệt kê các thẻ trong bài viết (có thể để trống)

  6. Khung soạn thảo văn bản (cho bài viết)

  7. Xuất bản: chọn có hoặc không để hiển thị bài viết

  8. Ngày đăng bài: chỉnh sửa ngày đăng bài.

  9. Meta title:

  10. Meta keyword:

  11. Meta description:

Để soạn thảo một bài viết, ta cần làm theo các bước:

B1: Nhập tiêu đề bài viết

B2: Chọn ảnh đại diện: Upload ảnh đại diện cho bài viết ta nhấn chọn ảnh, ảnh này sẽ đại diện cho bài viết và được hiển thị ra trang chủ hoặc danh mục

B3: Phân loại “Danh mục” cho bài viết:

Sau khi soạn thảo xong nội dung, ta cần chọn danh mục cho bài viết bằng cách chọn vào danh mục tương ứng mà bài viết sẽ nằm trong mục đó.

VD: bài viết có tiêu đề “Tại sao nên thận trọng khi lựa chọn các sản phẩm tẩy rửa, vệ sinh cho gia đình?” sẽ nằm trong danh mục “Tin tức”.

Nếu chưa có danh mục phù hợp, ta bấm vào “Thêm danh mục”.

Lưu ý: nếu danh mục thêm vào là con của danh mục khác lớn hơn, thì ta bấm vào --- chuyên mục hiện tại -- và chọn chuyên mục cha của nó. VD: Chuyên mục “Tin khuyến mại” nằm trong chuyên mục “Tin tức” thì khi thêm vào ta phải chọn mục “danh mục hiện tại”“Tin tức”

B4: Soạn thảo nội dung bài viết, trong quá trình soạn thảo, ta có thể chèn ảnh vào trong bài viết bằng cách bấm vào insert hoặc edit image để chèn ảnh minh họa (đối với các bài viết có ảnh)

  • Nhấn tải lên để tải ảnh lên

  • Nhúng video từ YOUTUBE: Chuột phải vào video youtube -> sao chép mã nhúng

Dán mã nhấn OK.

Một số lưu ý:

  1. Sau khi đã đưa ảnh được vào bài viết, ta thao tác với ảnh như trên hệ soạn thảo thông thường (MS Word)

  2. Ảnh không nên to quá (trên 800x600) và không nên nhỏ quá (dưới 400x300)

  3. Ảnh trong file .doc, .docx không copy và đưa vào trực tiếp mà phải lưu ảnh từ file .doc ra ngoài rồi đẩy lên thư viện

B5: Thêm các thẻ (nếu có) vào bài viết

B6: Cấu hình bài viết (ngày đăng, tùy chọn)

Cấu hình lại ngày tháng. Chúng ta có thể chỉnh sửa lại ngày đăng bài và chọn xuất bản có hoặc không để tắt bật chế độ hiển thị bài tại đây

B7: Cuối cùng “nhấn thêm bài viết mới”.

3.2 Chỉnh sửa hoặc xóa bài viết

Tại phần “Quản lý bài viết”,di chuyển con trỏ chuột vào tiêu đề bài viết khi ta muốn chỉnh sửa hoặc tích chọn để xóa 1 hoặc nhiều bài viết này sẽ xuất hiện các tùy chọn như hình:

Chỉnh sửa: Đưa đến giao diện chỉnh sửa bài viết (giống với viết bài mới)

Nhấn thay đổi thông tin bài viết để cập nhật chỉnh sửa bài viết

  1. Quản lý liên hệ

Dùng để quản lý tất cả thông tin liên hệ mà khách hàng gửi đến

Kiểm tra thông tin chi tiết về khách hàng:

  1. Quản lý đơn hàng

Dùng để quản lý tất cả đơn hàng, thông tin chi tiết:

Xem chi tiết đơn hàng

  1. Quản lý slide

Dùng để quản lý slide ảnh hiển thị trên trang chủ website, vị trí sắp xếp hiển thị giảm dần

  1. Quản lý thành viên

Quản lý tất cả thành viên

Chỉnh sửa thông tin người dùng

  1. Cấu hình hệ thống

  • Quản lý thay đổi thông tin

9.Quản lý Cửa hàng

Last updated

Was this helpful?